ความยั่งยืน (Sustainability)

Sustainable Development Goals (SDGs)


     เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals: SDGs) คือกรอบการพัฒนาที่มีจุดมุ่งหมายในการแก้ไขปัญหาทางสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมทั่วโลก โดยมีทั้งหมด 17 เป้าหมาย ที่ถูกพัฒนาโดยสหประชาชาติ (United Nations) และเริ่มใช้ในปี พ.ศ. 2558 เพื่อสร้างโลกที่ดีกว่าและยั่งยืนมากขึ้นภายในปี พ.ศ. 2573

 

     การนำ SDGs ไปใช้ในการดำเนินธุรกิจเป็นการยืนยันถึงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมขององค์กร ไม่ว่าจะเป็นการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก การใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ การส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศ หรือการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม การดำเนินธุรกิจที่สอดคล้องกับ SDGs ยังสามารถสร้างความเชื่อมั่นในสายตาของผู้บริโภค และเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กร

 

 

การมีส่วนร่วมของ Binson ใน SDGs

     Binson มุ่งมั่นในการสนับสนุนและปฏิบัติตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยการนำแนวทางปฏิบัติที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและยั่งยืนเข้ามาใช้ในกระบวนการผลิตและการดำเนินธุรกิจของเรา เรามุ่งหวังที่จะสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เพียงแต่มีคุณภาพสูง แต่ยังมีผลกระทบเชิงบวกต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

 

การมีส่วนร่วมใน SDGs

สินค้าจาก BINSON สนับสนุน SDGs ให้กับทางลูกค้า ดังนี้

SDG-3 ส่งเสริมสุขภาพผู้ใช้งาน ลดการสัมผัสและปนเปื้อนสารเคมี มลพิษต่างๆ

SDG-6 ลดการใช้น้ำ และการปนเปื้อนสารเคมีในน้ำ จากขั้นตอนผลิตโซลเวนท์ การทำงานในโรงงาน

SDG-7 ลดการใช้เชื้อเพลิงฟอสซิล จากการผลิตโซลเวนท์ เม็ดพลาสติก และการผลิตไฟฟ้า ทำให้อัตราการใช้พลังงานสะอาดมากขึ้น

SDG-9 ส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรม ที่ครอบคลุมและยั่งยืน มีเทคโนโลยีใหม่ ที่ส่งผลดีต่อโครงสร้าง และประสิทธิภาพการทำงาน

SDG-12 ลดของเสีย สารเคมีต่างๆ ใช้ของเสียให้เกิดประโยชน์สูงสุด

SDG-13 ลดการปล่อย ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และก๊าซเรือนกระจก จากการใช้สารเคมี การผลิต และสารระเหยที่เกิดจากการจัดการของเสียไม่ถูกต้อง